ทนายความคดีล้มละลาย,ทนายคดีล้มละลาย

 ดิฉันถูกฟ้องล้มละลาย โดยเป็นหนี้จำนวนหลายล้านบาท โดยก่อนที่จะถูกฟ้องนี้ เจ้าหนี้ผู้เป็นโจทก์ได้ดำเนินการสืบหาทรัพย์สินต่างๆของดิฉันก่อนที่จะถูกฟ้อง ผลก็คือดิฉันมีบ้าน ที่ดิน รถยนต์ ๒ คัน และเงินฝากอีกนิดหน่อย รวมเป็นจำนวนหลายล้านแต่ก็ยังไม่พอใช้หนี้ได้ทั้งหมด เจ้าหนี้จึงทำการฟ้องดิฉันว่าเป็นหนี้เจ้าหนี้ผู้เป้นโจทก์และเป็นผู้มีหนี้สินล้นพ้นตัว ดิฉันเป็นคนทำธุรกิจ หากมีเรื่องล้มละลายเข้ามาเกี่ยวข้องแล้ว คงจะหมดเครดิตจากลูกค้าต่างๆเป็นแน่ค่ะ ต่อมาระหว่างคดีอยู่ในศาลล้มละลายกลาง ดิฉันได้รับโอนที่ดินแปลงหนึ่งมาจาก กองมรดกของคุณพ่อที่เสียไป ๓ ปีแล้ว แต่เพิ่งจะแบ่งมรดกกันได้ ซึ่งราคาของที่ดินแปลงนี้ แปลงเดียวก็สามารถทำให้ดิฉันปลดหนี้ได้ทั้งหมดแล้ว กรณีนี้ดิฉันสามารถเอาเรื่องนี้ขึ้นต่อสู้เจ้าหนี้ผู้เป้นโจทก์ได้หรือไม่ว่าดิฉันไม่เป็นผู้มีหนี้สินล้นพ้นตัวแต่อย่างใด

 –   กรณีนี้ไม่มีกฎหมายกำหนดเอาไว้ว่า ทรัพย์สินที่มีของลูกหนี้นั้นจะต้องเป็นทรัพย์สินที่มีอยู่ก่อนถูกฟ้องล้มละลายแต่อย่างใด เมื่อคุณมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นตามที่แจ้งมา คุณก็สามารถยกข้อนี้ขึ้นต่อสู้เจ้าหนี้ได้ว่า ณ.ปัจจุบันนี้ คุณมีทรัพย์สินมากกว่าหนี้ที่เป็นหนี้อยู่ จึงไม่ถือว่าคุณเป็นผู้มีหนี้สินล้นพ้นตัวแต่อย่างใด แต่ยังไงถ้าจะให้ดี ก้คุยกับเจ้าหนี้เพื่อขอจ่ายหนี้และให้เขาถอนฟ้องไปเลยจะดีกว่า
 

ใส่ความเห็น

